DECOR PHÒNG NGỦ THEO PHONG CÁCH VINTAGE CỰC CHILL BẰNG 5 ĐỒ VẬT CƠ BẢN!

Trong nhịp sống của cuộc sống hiện đại ngày này, phong cách nội thất Vintage lại đang là xu thế bởi nét hoài niệm, mang hơi hướng cổ điển. Phong cách Vintage không chỉ được thể hiện trong những thiết kế quán cà phê, cửa hàng thời trang mà còn đang dần được ưa chuộng trong những thiết kế nhà ở.

Phong cách Vintage được hình thành từ giữa thế kỷ 20, đây là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Đơn giản hơn, có thể hiểu rằng phong cách Vintage chính là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ với phong cách hiện đại. Phong cách Vintage nhằm mang đến một không gian sống với vẻ đẹp của sự nhẹ nhàng, bình dị và mang dấu ấn của thời gian.

Đặc điểm của phong cách vintage

Màu sắc chủ đạo trong phong cách vintage là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem, màu xanh nhạt nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây cũng là những gam màu được tận dụng trong thiết kế nội thất để tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Đồ nội thất là yếu tố chính để tạo nên sự khác biệt cho căn phòng của bạn. Với phong cách vintage trong nội thất có thể là bộ sofa cũ, đèn chùm, gương với họa tiết cổ điển,… Đồ dùng mang tính thẩm mĩ cao, dù cho hiện đại nhưng thiết kế vẫn phảm đảm bảo để không làm mất đi sự hoài cổ và dấu ấn thời gian vốn có của nó.

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng để tạo nên một căn phòng có phong cách vintage. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa vào ban ngày và có thể sử dụng ánh đèn vàng cho buổi tối. Ngoài ra, các vật dụng trong nhà có tác dụng phản quang, hắt nắng hay tạo hình thù dưới ánh sáng mặt trời như khe cửa sổ, tranh treo tường,… cũng đem lại những góc chill đắt giá.

Phòng ngủ thường mang dấu ấn cá nhân, chúng được thiết kế và trang trí sao cho phù hợp với nhu cầu thư giãn mỗi ngày của chúng mình. H

Decor phòng ngủ theo phong cách vintage với Postcard

Một trong những item trang trí đơn giản và cực kì lý tưởng để decor phòng ngủ theo phong cách vintage chính là những tấm postcard nhỏ xinh. Bạn có thể gắn trực tiếp các tấm postcard này lên tường cùng với những miếng dán đi kèm đầy màu sắc.

Chắc có nhiều bạn thích dán postcard khắp góc nhà như mình nhỉ? Đổi mood là đổi tranh, cất gọn vào góc tủ hôm sau lại mang ra dùng tiếp được.

Hơn thế nữa, tranh lớn sẽ khiến bạn cảm thấy căn phòng có phần chật chội, cũng không tiện để “đổi tranh theo mood”, chúng mình ở trọ mà vác búa đinh đi đục đục cũng bất tiện, giá postcard trang trí phòng lại cực phù hợp với các bạn sinh viên nữa.

Bạn cũng có thể gắn postcard với những tấm ảnh chụp với bạn bè, gia đình, viết thêm vài dòng yêu thương đánh dấu những kỷ niệm hoặc những câu trích dẫn mà bạn cực kì tâm đắc. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với dây đèn nhấp nháy để tạo nên một tổ hợp đáng yêu và đẹp mắt.

Bạn có thể chọn những tấm postcard mang màu nâu trầm, đậm chất retro cổ điển.

 Decor phòng ngủ theo phong cách vintage với Postcard

Hoặc lựa những post card màu sắc hơn, set 30 tấm postcard trang trí tường như dưới đây sẽ có đủ hình đủ mood cho ngày nắng, mùi mưa, hoàng hôn hay những ngày đầy gió.

Bên cạnh việc decor phòng ngủ theo phong cách vintage, bạn có thể dùng làm thiệp tặng người thân, bạn bè như  vẫn hay dùng để tặng khách nhé.

Gương retro cổ điển giải pháp kinh điển để Decor phòng ngủ theo phong cách vintage

Gương thì chắc chắn ai cũng phải có ít nhất 1 chiếc rồi, chúng mình luôn soi gương để có thể tự tin và chỉnh chu bước ra ngoài mỗi ngày phải không ạ. Hãy biến những vật dụng tất yếu trở thành món đồ trang trí bắt mắt với chiếc gương trang trí phong cách cổ điển này

 

Nguyên liệu kính chuyên dụng dành cho gương sẽ đem đến cho bạn hình ảnh phản chiếu rõ nét nhất.

Không những thế, nhà sản xuất đã chọn chất liệu nhựa chuyên dụng cao cấp để làm khuôn viền cho sản phẩm, rất nhẹ nhàng và thuận tiện cho việc di chuyển cũng như chụp hình. Thật hoàn hảo khi có một chiếc gương như vậy để decor phòng ngủ theo phong cách vintage đúng không nào? Ngoài ra, gương này của chúng tô có thể dùng làm khay chuyên dụng cho chụp hình, giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời đấy!

Với sự đa dạng về kích thước và hình dáng cũng như màu sắc, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn tốt nhất để tô điểm cho căn phòng của bạn thêm phần đầm ấm.

Đèn ngủ trang trí 

Đèn ngủ không những tiết kiệm điện năng mà còn mang lại nguồn sáng dễ chịu vừa đủ,  với nhiều kiểu dáng đa dạng còn là điểm nhấn thể hiện cá tính của chủ nhân căn phòng nữa.

Theo các nhà khoa học, đèn led ánh sáng vàng sẽ là lựa chọn phù hợp để tạo một giấc ngủ ngon trong phòng ngủ, bởi màu vàng của phòng ngủ cũng đồng thời giúp giấc ngủ của các bạn được kéo dài hơn.

Đây cũng chính là lý do vì sao đèn sợi đốt ánh sáng vàng vẫn luôn tồn tại trong khi đèn led đã ra đời và chúng cũng chỉ bị thay thế hoàn toàn khi đèn led có thêm dòng sản phẩm đèn ánh sáng vàng.

. Chỉ cần thêm một vài món đồ nhỏ xinh nữa thôi là sẽ có cho mình một góc siêu chill và cá tính rồi đấy ạ!

Thảm trải sàn

Để trang trí cho căn phòng nhỏ thêm phần trang nhã, ấm cúng thì không thể thiếu được những chiếc thảm lông mềm mịn, nhẹ tựa lông hồng. Được thiết kế bởi các sợi polyester có kết cấu bền chặt, thảm lông có khả năng thấm hút cao và chống trượt. Đặc biệt có thể giặt được bằng máy khiến cho việc vệ sinh thật dễ dàng hơn bao giờ hết mà còn không gây hại cho thảm. Vừa có công dụng tiện ích như vậy mà lại vừa decor phòng ngủ theo phong cách vintage được thì tại sao bạn lại không nghĩ đến những tấm thảm xinh này nhỉ?

 

Với hai màu sắc chủ yếu là kaki và milky white rất dễ làm nổi bật không gian của bạn và đem lại những cảm giác êm ái, thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi.

Trên đó là những chia sẻ của Innomax về thiết kế decor phòng ngủ theo phong cách vintage. Hi vọng qua bài viết này sẽ mang đến cho các bạn cảm hứng để tự decor cho mình một góc chill, giúp bạn quên đi những mệt mỏi sau một ngày dài miệt mài làm việc. Chúng mình mong rằng khi rời xa những bộn bề mưu toan cuộc sống, Nhà là nơi bạn thực sự muốn quay về, trút từng tiếng thở dài dù nặng nhọc, nhưng sẽ lại có thật nhiều cảm hứng để vun vén cho chặng đường phía trước của chính mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *